จำนวนผู้เข้าชมวันนี้

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ททท.ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้อธิบายอัตลักษณ์โครงสร้างของ COOL I-SAN ในปี 2562 ผ่านสื่อ

นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ททท.ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า สำหรับ COOL I-SAN เที่ยวอีสาน 20 จังหวัด ประกอบด้วย  นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด อุดรธานี หนองคาย  บึงกาฬ  อุบลราชธานี  อำนาจเจริญ ยโสธร ศรีสะเกษ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร เลย หนองบัวลำภู สุรินทร์ และบุรีรัมย์


เที่ยวอีสาน 3 มิติ ผนวกกับ เที่ยวสีสันอีสานดอกไม้บานทั้งปี  ดังนี้
#เที่ยวอีสาน 3 ฤดูกาล (หนาว ร้อน ฝน)
#เที่ยวอีสาน 3 โซน (อีสานเหนือ อีสานกลาง อีสานใต้)
#เที่ยวอีสาน 3 ทะเล (ทะเลหมอก ทะเลบัวแดง เทศกาลอาหารทะเลที่อีสาน)






COOL I-SAN พบกับการท่องเที่ยวภาคอีสาน  มุมมองใหม่ สร้างแนวคิด การตลาดที่ทันสมัย สร้างการจดจำ ปรับภาพลักษณ์ท่องเที่ยวภาคอีสานนำเสนอมุมมองท่องเที่ยวใหม่ๆต่อยอดของเก่ากับ Theme " อีสานแซบนัว "เน้น : เรื่องราวของอาหาร  More Gastronomy กับ “ฮีต12คอง14”จารีตประเพณีของชาวอีสาน



COOL I-SAN เพื่อสร้างการรับรู้ อีสานเที่ยวง่าย เที่ยวใกล้ สะดวก สะอาด ปลอดภัย เท่ ทันสมัย สำหรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มทุกคนทุกชาติทุกภาษา กระตุ้นกิจกรรมการเดินทางท่องเที่ยว เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว และรายได้ในพื้นที่อีสานเพิ่มมากขึ้น แนวคิด "อีสานแซบนัว COOL I-SAN" กับการท่องเที่ยว อันประกอบด้วย







C คือ Cuisine Special นำเสนอเรื่องราวอาหารของ More Gastronomy อาหารอร่อย รสชาติเด็ด อาหารดัง สไตล์อีสานแซ่บนัว ยกตัวอย่างเช่น
1."แซ่บนัว"กับเรื่องราวอาหารถิ่น วัตถุดิบของอาหารอีสานเชื่อมโยงเรื่องราวกับแหล่งท่องเที่ยว อาหาร     ร่วมสมัย อาหารดัง ส้มตำ 20 จังหวัดภาคอีสาน
2.ร้านอาหารแนะนำชวนชิมชวนแซ่บนัวริมทาง
3.ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เก๋ เท่ ชิคๆในภาคอีสาน





O คือ Oriental Heritage นำเสนอเรื่องราวการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม, การท่องเที่ยวศาสนา, เส้นทางตามรอย อู่อารยธรรมของภาคอีสาน แหล่งท่องเที่ยวเก่าใหม่ในมิติต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น
1.การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม
2.การท่องเที่ยวเชิงศาสนาในภาคอีสาน
3.เส้นทางตามรอยอารยธรรม (อีสานเหนือ:เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยพญานาค , อีสานกลาง:เส้นทาง       ท่องเที่ยวตามรอยไดโนเสาร์ , อีสานใต้:เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยอารยธรรมขอมโบราณ)
4.ประเพณีฮีต 12 คลอง 14 จารีตประเพณีชาวอีสาน ต่อยอดนำเสนอมุมมองในมิติใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น






O คือ Outstanding Look นำเสนอเรื่องราววัฒนธรรมประเพณีที่คนยังไม่ค่อยรู้จัก Unseen มาเผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวมีส่วนร่วมในกิจกรรมมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น
1.ธรรมชาติ / ความมหัศจรรย์ ริมโขง /  ย่านท่องเที่ยว ชุมชนท้องถิ่นอีสานเก๋ๆ
2.สินค้าใหม่ / สินค้าเพิ่มมูลค่า (Craft / Art / New OTOP) กิจกรรม Local Experience / D.I.Y / กิจกรรม CSR จิตอาสาเพื่อสังคม






L คือ Linkage Travel เสนอแนวทางความเชื่อมโยง พันธมิตร เครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน จัดทำข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวให้ทันสมัยสำหรับนักท่องเที่ยว สร้างความรู้สึกสะดวกซื้อและสะดวกใช้บริการ การเดินทางท่องเที่ยวสู่ภาคอีสานของประเทศไทยทั้งทางบก(รถไฟ&รถโดยสารประจำทาง)และทางอากาศเชื่อมโยงเส้นทางต่างๆ
1.เส้นทางเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้าน
2.เส้นทางเชื่อมโยงในประเทศ เที่ยวข้ามภูมิภาค เป็นต้น
3.เส้นทางแนะนำเที่ยวอีสาน 7 เส้นทาง คือ






- เส้นทางท่องเที่ยวสวยคลาสสิค (Romantic)
- เส้นทางท่องเที่ยวเรียบง่ายสบายๆ (Lifestyle)
-เส้นทางท่องเที่ยวพักผ่อน (Slow Life)
-เส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม (Culture)
-เส้นทางท่องเที่ยวผจญภัยและกีฬา (Adventure & Sport)
-เส้นทางท่องเที่ยวบันเทิงและช้อปปิ้ง(Entertainment & shopping)
-เส้นทางท่องเที่ยวมุมมองใหม่อีสานเหนือ-กลาง-ใต้(Unseen)







Amazing ไทยเท่
#เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆ
#Cool Isan (คลูอีสาน-อีสานเย็น)
#อีสานแซ่บนัว