จำนวนผู้เข้าชมวันนี้

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561

การประชุมชี้แจงแนวทางการจัดหาแผนการตลาดและการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจาปี 2562

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อานวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กาหนดจัดการประชุมชี้แจงแนวทางการจัดทาแผนการตลาด และการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด


นครราชสีมาและจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี 2562  ณ ห้องอรพิม โรงแรมสีมาธานี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา สาหรับการประชุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อชี้แจงแนวทางการจัดทาแผนการตลาดและแนวทางกรอบนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจาปี 2562 อันจะสามารถสร้างรายได้ที่เกิดจากการท่องเที่ยว และสามารถ




กระจายรายได้สู่ทุกภาคส่วนมากยิ่งขึ้น ซึ่ง ททท.สานักงานนครราชสีมา ได้เรียนเชิญ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น สมาคมและชมรมด้านการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เครือข่ายพันธมิตรและชุมชนท่องเที่ยว ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ ด้านการท่องเที่ยว สื่อมวลชนของจังหวัดนครราชสีมา และสื่อมวลชนจากส่วนกลาง รวมจานวนประมาณ 100 – 150 คน โดยมี นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้


เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม นอกจากที่ผู้เข้าร่วมการประชุม จะไดรับแนวทางการจัดทาแผนการตลาด และการส่งเสริมท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจาปี 2562 แล้ว ยังจะได้รับความรู้ด้านการทาตลาดออนไลน์ โซเซียลมีเดีย เพื่อการประชาสัมพันธ์ Social Media for PR การติดตั้งแอพใหม่ๆ บนสมาร์ทโฟนในการประชาสัมพันธ์ต่อลูกค้ายุค 4.0 จาก นายชีพธรรม คาวิเศษ(อ.ไตร) และความรู้ด้านการเก็บข้อมูลจานวนนักท่องเที่ยวในภูมิภาคภาคตะวันออก



เฉียงเหนือ ที่สามารถนาไปวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์การท่องเที่ยว รวมถึงแคมเปญใหม่ๆที่ ททท. ได้เร่งดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งวัยรุ่น วัยทางาน และครอบครัว ปลุกกระแสให้คนกลุ่มนี้หันมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น ในชื่อว่า “amazing ไทยเท่” เกิดจากการหยิบยกเอาความแข็งแกร่งของแบรนด์ Amazing Thailand ซึ่งใช้สื่อสารกับต่างประเทศมานานกว่า 20 ปี ต่อยอดมาใช้กับคนไทย โดยนาคาว่า Amazing ผนึกกับโครงการเที่ยวไทยเท่ ซึ่งประสบความสาเร็จอย่างมาก สร้างปรากฎการณ์ เที่ยวเมือง




ไทย = เท่ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดหลักที่ว่า “เมืองไทย.. สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” พร้อมกับแคมเปญที่ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชนและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเมืองรอง “Amazing Thailand Go Local เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต” ขานรับนโยบายรัฐบาล ปลุกกระแสท่องเที่ยวเมืองรอง หลัง ครม.ประกาศลดหย่อนภาษีท่องเที่ยวเมืองรอง 15,000 บาท ตลอดปี 2561 หวังเพิ่มจานวนนักท่องเที่ยวสู่เมืองรองและชุมชน คาดว่าจะสร้างรายได้สู่เศรษฐกิจทุกพื้นที่อย่างสมดุล ไม่ต่ากว่า 10,000 ล้านบาทสร้างความรักและความภาคภูมิใจในประเทศบ้านเกิด และนาไปสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป
.
มิสเตอร์ที