การนำเสนอแง่มุม เรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ หรือการนำเสนอมุมที่แตกต่าง หรือเรื่องราวที่แตกต่างของแหล่งท่องเที่ยวเดิม ของ 5 ภูมิภาค ที่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันขยายตลาดตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกกลุ่มทุกเพศ ทุกวัย ออกเดินทางท่องเที่ยวตามสไตล์ที่ชื่นชอบโดยแนะนำ 7 กิจกรรมเท่ๆ เปิดประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวแบบเท่ๆ เพราะเมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกเวลา
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่าการท่องเที่ยวนับเป็นกลไกสำคัญส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้และลดความเหลื่อมล้ำ ตามนโยบายนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อีกทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในการท่องเที่ยวในประเทศส่งผลดีอย่างมหาศาลในภาพรวมทางการท่องเที่ยว โดยในปี 2562 ได้ตั้งเป้าหมายรายได้ในประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.4 เป็นมูลค่ารายได้ทางการท่องเที่ยว 1.18 ล้านบาท และมีเป้าหมายนักท่องเที่ยวภายในประเทศจำนวน179 ล้านคน/ครั้ง โดยมีเป้าหมายทางการท่อง
เที่ยวในภูมิภาคต่างๆ ดังนี้ ภาคเหนือ 20.1 ล้านคน/ครั้ง รายได้ 151,629 ล้านบาท, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 28 ล้านคน/ครั้ง รายได้ 100,745 ล้านบาท ,ภาคกลาง 90 ล้านคน/ครั้ง รายได้ 560,748 ล้านบาท ภาคตะวันออก 17.7 ล้านคน/ครั้ง รายได้ 149,647 ล้านบาท, ภาคใต้ 22.8 ล้านคน/ครั้ง รายได้ 224,072 ล้านบาท โดยต่อยอดการรับรู้แคมเปญ Amazing ไทยเท่ มาสร้างการรับรู้ผ่านกระแสความเท่ให้เป็นที่นิยมมาเป็นตัวเชื่อมต่อและกระตุ้นให้บอกต่อกันสู่การออกเดินทางท่องเที่ยวกับโครงการAmazing ไทยเท่ #เที่ยวเท่ๆ แบบไทยๆภายใต้แนวคิด Go For Moreนำเสนอการท่องเที่ยววิถีไทย แบบลึกซึ้งถึง
ประสบการณ์ท้องถิ่น (Local Experience) ของ 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ#เที่ยวเท่ ม่วนแต๊ๆ: MoreAuthentic นำเสนอรูปแบบเอกลักษณ์วิถี และอัตลักษณ์ของชาวเหนือ ผ่านเรื่องเล่า เรื่องราววิถีชีวิตที่ผูกผันกับธรรมชาติที่สามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นหัตถกรรม งานศิลป์ที่สวยงาม ที่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน
.
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ #COOL ISAN: More Gastronomyนำเสนอรูปแบบเชิงวัฒนธรรมอาหาร หยิบยกความอร่อยของอาหารในท้องที่ รวมทั้งวัตถุดิบที่นำมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวต่างๆ ขึ้นมาเป็นตัวชูโรงร่วมกับการท่องเที่ยวตามวิถีถิ่น ฮีต 12 คอง 14 สู่ความเป็นวิถีเทรนด์ที่ร่วมสมัย
.
ภาคกลาง #เที่ยวภาคกลาง: More Legacyนำเสนอเรื่องราววิถีชุมชนริมน้ำที่สืบทอดวัฒนธรรมและประเพณีที่งดงามของคนบริเวณลุ่มน้ำต่างๆ
.
ภาคตะวันออก #More Fun ตะวันออก: More Funนำเสนอกิจกรรมความสนุกของสีสันตะวันออก จังหวัดริมทะเลที่มีความสนุกสนาน การผจญภัยที่สร้างประสบการณ์แปลกใหม่กับชุมชนที่มีเอกลักษณ์
.
ภาคใต้ #ชีพจร ลงSouth: More Inspiredนำเสนอรูปแบบความหลากหลายทางประเพณีและวัฒนธรรม การแต่งกายท้องถิ่น ความสวยงามทางธรรมชาติ ในรูปแบบต่างๆ สู่การสร้างแรงบันดาลใจ
โดยนำห่วงโซ่ด้านการท่องเที่ยว ออกเป็น 7 กิจกรรมเท่ๆ ดังนี้
1. เดินทางเท่ๆ - การเดินทางท่องเที่ยวด้วยพาหนะที่จะพาให้การเดินทาง มีสีสันและเท่ไม่เหมือนใคร
2. กินดื่ม เท่ๆ – การเดินทางท่องเที่ยวตามหาวัตถุดิบ เมนูเด็ดๆ จากทุกภูมิภาค
3. ช๊อปปิ้งเท่ๆ – การเดินทางท่องเที่ยว ที่ได้สามารถจับจ่าย ซื้อของที่ระลึกเท่ๆ ได้ทุกที่ที่ไปเยือน
4. อันซีนเท่ๆ – การเดินทางเปิดประสบการณ์เดินทางกับแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่เคยสัมผัสที่เท่ๆแบบตัวเรา
5. เอนกายเท่ๆ – การเดินทางแบบสบายๆกับที่พัก ที่เอนกายเท่ๆ ไม่เหมือนใคร
6. Event เท่ๆ – การเดินทางไปสัมผัสกิจกรรมและงานประเพณี ที่สักครั้งหนึ่งต้องไป
7. 55 เมือง(ลอง)เท่ๆ– การเดินทางถึงเมืองรอง เล็กๆ 55 จังหวัด ที่ต้องลองไป
ในแต่ละไตรมาส ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรมทางการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้ตลอดทั้งปี สอดคล้องกับทั้ง 7 Activities Amazing ไทยเท่ เดินทางเท่ๆ กับสายการบินแอร์เอเชีย ที่มอบโปรโมชั่นสุดพิเศษ กับเส้นทางบินเท่ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวเดินทางทั่วประเทศไทย Event เท่ๆ กับ MONO Groupจัดมหกรรมหนังกลางแปลง 3 มิติ ฉายภาพยนตร์ไทยที่ได้เคยถ่ายทำในพื้นที่ภาคเหนือจากค่ายหนังต่างๆ พร้อมกิจกรรมwork shop แก่คนรุ่นใหม่และคนที่สนใจการสร้างหนังจากทั่วประเทศ และนิทรรศการออกร้านจำหน่ายสินค้าในบรรยากาศหนังกลางแปลงกำหนดจัดกิจกรรมในเดือน
พฤษภาคม 2562 อันซีนเท่ๆ กับ GoProบริษัท เมนทาแกรม จำกัด จัดทำInfluencer Content ตามแคมเปญ Amazing ไทยเท่ #เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆกับ GoProใน 5 ภูมิภาคพร้อมจัดกิจกรรม เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆกับ GoProเพื่อสร้างกระแสและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Yช๊อปปิ้งเท่ๆ กับ Application UTU จัดโปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิตที่เป็นพันธมิตร ให้นักท่องเที่ยวที่ใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการต่างๆ สามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกรับสิทธิพิเศษที่พัก ร้านอาหาร สปา ทั่วประเทศ กิน ดื่ม เท่ๆ กับ ชมรมสื่ออาหาร (FCA)จัดงาน Edible Flora Fest 2018 เทศกาลกินดอกไม้ยิ่งใหญ่ในฤดูหนาวนี้ กับงานเทศกาลกินดอกไม้ นำขบวนศิลปินจากเกาหลีมาจัดทำพรมดอกไม้สุดอลังการ
ที่เมืองเลย และพบกับทีมงานคุณพิจิกา โรจน์ศตพงศ์ นักออกแบบอาหาร พร้อมทั้ง Chef RyuYoungkiจากร้าน LOUIS CINQ : MICHELIN GUIDE 2019 ประเทศเกาหลี ที่จะมารังสรรค์เมนูดอกไม้กินได้ในงานกาลาดินเนอร์ 22-24 ธันวาคมนี้ ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ (กุดป่อง) อ.เมือง จ.เลย นอกจากนี้ยังมีอีกหลายกิจกรรมเท่ๆ ที่ ททท. ร่วมกับพันธมิตร 5 สมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยว ในพื้นที่ 5 ภูมิภาค สมาคมละ 1 เส้นทาง ดังนี้
- สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA)ดำเนินการจัดกิจกรรมนำเที่ยวเข้าร่วมคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวภาคกลาง
.
- สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA)ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมเทศกาลหนังกลางแปลง ในพื้นที่ภาคเหนือ จ.พิษณุโลก
.
- สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวภาคกลาง
.
- สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมเทศกาลดนตรีในสวนผลไม้พื้นที่ภาคตะวันออก
.
- สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา พื้นที่ภาคใต้
.
- สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
.
ดำเนินการจัดนำเที่ยวเข้าร่วมงานดอกไม้กินได้หรือเส้นทางท่องเที่ยว 6 เส้นทาง พื้นที่ภาคอีสาน “ททท. และพันธมิตรขอชวนท่านออกไปเท่ กับ 5 ภาค มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกับ 7 Activities Amazing กับโครงการ Amazing ไทยเท่ #เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆ ได้ที่ www.tourismthiland.org และ
1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย